ค้นหาข้อมูลจากบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แสดงหนังเรื่อง "นางไม้"

ในภาพ "ต้อม เป็นเอก" อยู่ซ้ายมือ ผมอยู่ในชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้
พี่ฟลิ้นแสดงเป็นผู้ใหญ่บ้านชื่อ "แดง"
เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2008 ได้ไปแสดงหนังเรื่อง "นางไม้" ซึ่งกำกับการแสดงโดย "เป็นเอก รัตนเรือง"

ยอมรับว่าห่างเหินการแสดงมานานกว่า 10 ปี นึกไม่ถึงเลยว่าวันแรกที่แสดงจะเกร็งมา และเล่นแข็งโป๊ก ในเรื่องแสดงเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชื่อ "หมวดต้อย" ซึ่งแสดงร่วมกับ "พี่ฟลิ้น" ซึ่งมารู้ทีหลังว่าพี่เค้าเป็นนักโฆษณาระดับพระกาฬ และมีเสียงหล่อๆ ฝากไว้ในวงการหลายชิ้น และอีกคนที่เป็นตัวเอกของเรื่องก็คือ "กิ๊บซี่" ซึ่งก็เคยได้ยินมาว่าเป็นนักร้องวง "เกริลลี่ เบอร์รี่" ยอมรับว่าไม่เคยฟังเพลงของน้องเค้าเลย อาจเป็นเพราะสูงอายุ เพลงสมัยนี้เลยไม่ได้ฟัง

หนังเรื่องนี้น่าสนใจที่ว่าเป็นหนังดรามาครอบครัวคนรุ่นนี้ แต่มีปนผีหรือเรื่องของวิญญาณตรงที่มี "นางไม้" เข้ามาเกี่ยว โดยส่วนตัวชอบพล็อตเรื่อง แปลกดี เลยตามไปดูหนัง "เป็นเอก" ที่ผ่านมาอย่าง "พลอย" หรือ "คำพิพากษาของมหาสมุทร" ยอมรับว่าดูยากในช่วงแรกๆ แต่หลังๆ ก็เขาใจ อาจเป็นเพราะเคยเรียนการแสดงที่ช่อง 3 มา เลยดูแบบตั้งใจว่าผู้สร้างหนังต้องการจะสื่ออะไรกับคนดู

ประสบการณ์ทุกอย่างส่งผลกับการเป็นนักเขียน การมีบันทึกแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่ลืมเหตุการณ์ที่ผ่านมา เพราะนับวันจะอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ความทรงจำมากมายเหลือคณา เลยต้องบันทึกเอาไว้

2 ความคิดเห็น:

Baku MoThai กล่าวว่า...

ประวัติของพี่ฟลิ้นคนเก่ง

กว่าจะได้เป็นคนอ่านสปอต

“เสียง” บรรยายในโฆษณาแต่ละตัว ถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ที่ทำให้โฆษณานั้นๆ กลมกล่อม ลงตัว และถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในสื่อโฆษณา Spot Radio

ดังนั้น การนำเสนอ concept แนวความคิดของครีเอทีฟผ่านเสียงจึงเป็น อาชีพที่ใครหลายๆ คน สนใจ และอยากเข้ามาเป็นหนึ่งในวงการคนขายเสียง

แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ ครั้งนี้ โฆษณาไทย.คอม จะพามารู้จักกับ “คนขายเสียง” แสนใจดี ที่มีผลงานผ่านเส้นเสียง มานับไม่ถ้วน เรียกได้ว่า ถ้าเป็นศิลปิน นักร้อง ก้อ อยู่แถวแนวหน้าของวงการเลยค่ะ

คุณศุภชัย เกิดสุวรรณ หรือ พี่ฟลิ้น หนุ่มใหญ่ เสียงนุ่ม อารมณ์ดี ที่ฝากเสียงไว้ในผลงานโฆษณามาร่วมทศวรรษ บอกกับเราว่า เสียงๆ นี้ ถือเป็น 1 ในเสียงจากคนในวงการโฆษณาที่ฮ็อตที่สุดในยุคะนึง และได้ลงเสียงในโฆษณามากที่สุดเสียงนึงในประเทศไทย ก้ออย่างช่วงที่ peak สุด พี่แกอ่านสปอต 8 ตัว/วัน หรือรวมๆ ก้อ 32 ตัวต่อเดือน
ว๊าวว … ฟังแค่นี้ หลายคนคงอยากได้ยินเสียงตัวอย่าง นุ่มๆ ทุ้ม ลึก แล้วล่ะสิคะ ลองคลิกผลงานด้านล่างฟังไปพลางก้อได้ค่ะ

@ ประวัติคร่าวๆ คนขายเสียงค่ะ
จบการศึกษาจาก ระดับมัธยม จาก สามเสนวิทยาลัย และระดับอุดมศึกษา จาก มหาวิทยาลัยศิลปากรค่ะ

การทำงาน เมื่อ20 กว่าปีก่อน เริ่มต้นพี่ฟลิ้นท์ก็ได้มาเป็น Art director ที่ Lintas ประมาณ 3 ปี ก็ได้ มีโอกาสโกอินเตอร์ ไปทำงานด้านกราฟิก ดีไซน์ ที่ ออสเตรเลีย สักพัก หลังจากนั้น กลับมาอยู่ที่ DY & R ประเทศไทย แล้วก้อมาลงหลักปักฐานเป็น Creative Group Head อยู่ที่ Ogilvy & Mather ร่วม 10 กว่าปี จากนั้นก้อย้ายมาบริหารที่ บริษัท Results Advertising อยู่หลายปี จนค้นพบว่า จริงๆ แล้วเป็นคนรักอิสระมากกว่า เลยเลิกทำบริษัทหันมาเป็น Freelance ทั่วราชอาณาจักร โดยไม่ลืมเก็บแต้ม งานลงเสียง Spot โฆษณาทั้ง TVc และ Radio ที่มีลูกค้าติดใจเสียงพี่ฟลิ้นท์ และติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายค่ะ

คัดลอกมาจาก http://blog.spu.ac.th/print.php?id=151

Baku MoThai กล่าวว่า...

เป็นเอกได้โอกาสหยิบนางไม้ ปัดฝุ่นทำใหม่ ยึดการทำงานแนวเดิมบทไม่นิ่งไร้ตอนจบ-ยันหนังดูง่าย

เรื่อง นางไม้ เป็นหนังผีที่ผมมีความคิดว่าจะทำมานานแล้ว ผู้กำกับฯติสต์ ต้อมเป็นเอก รัตนเรือง แย้มถึงแรงบันดาลใจในการทำหนังผี นางไม้ กับค่ายไฟว์สตาร์ นำแสดงโดย กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่วนิดา เติมธนาภรณ์ เอก ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร

พร้อมเผยอีกว่า คือผมอยากจะทำหนังผีแบบลึกลับ แต่ยังไม่มีโอกาส จนพอช่วงนี้มีโอกาสก็เลยเหมือนเอาไอเดียนี้มาปัดฝุ่นจนได้เป็นหนังผีเรื่องนี้ ที่ผมหยิบเอาเรื่องนางไม้มาทำเพราะรู้สึกว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อของคนไทย ที่เกี่ยวกับผีผู้หญิงที่อยู่ในป่า เรื่องจะเป็นว่า สามี-ภรรยาเดินทางเข้าไปในป่า และเจอผี และก็ไม่รู้ว่าจะจบลงแบบไหน หนังของผมจะต่างจากหนังปกติ ซึ่งของคนอื่นจะมีคนมาช่วยดูแลเยอะ แต่ของผมจะดูแลคนเดียว ไม่มีโปรดิวเซอร์ แต่มีทีมงานเข้ามาช่วย บทของผมจึงไม่นิ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งวิธีการนี้ผมเริ่มใช้ตั้งแต่หนัง เรื่องรักน้อยนิดมหาศาล

ผู้กำกับฯเผยอีกว่า ความคาดหวังของหนังเรื่องนี้ ก็คิดว่าพอทำเสร็จแล้วจะเป็นหนังที่ดูสนุก แต่ตอนที่ลงมือทำก็ไม่ค่อยคาดหวัง แต่จะเป็นความท้าทายในการทำงาน เรื่องนี้จะไม่ใช่หนังผีที่ทำให้คนดูสะดุ้งเพราะการโผล่มาของผี หรือมีดนตรีที่ทำให้ตกใจ แต่จะเป็นอีกแนวที่ผมคิดว่าใหม่ หลายคนอาจจะมองว่าหนังของผมดูยาก แต่ผมว่าไม่ใช่ อย่างเรื่องที่ผ่านๆ มา ผมก็ถามคนถึงบทต่างๆ ทุกคนก็ตอบผมได้หมดว่าอะไรเป็นอะไร จึงรู้สึกว่าไม่ได้ดูยากอย่างที่เขาบอก อาจจะเป็นไปได้ว่าพอรู้ว่าเป็นหนังของผม คนดูก็อาจจะตั้งป้อมเอาไว้ก่อนเลยว่าดูยาก

ข้อมูลจาก ข่าวสด