ค้นหาข้อมูลจากบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ผู้เชื่อทุกคนมี "ทูตสวรรค์ประจำตัว"!

เปโตรถูกนำตัวออกจากคุกโดยทูตสวรรค์

ทูตสวรรค์ประจำตัวของเปโตรมาช่วยเขา ซึ่งทูตสวรรค์ถูกสร้างขึ้นโดยพระเจ้า
เป็นสิ่งพิเศษที่มีชีวิตเป็นอมตะ ไม่ใช่คนทำดี ไม่ต้องสะสมบุญ
เขาทำตามคำสั่งพระเจ้า และผู้ที่เชื่อในพระเจ้า

ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ได้บันทึกเรื่องราวของทูตสวรรค์ไว้มากมายหลายตอน ซึ่งเกี่ยวข้องกับมนุษย์แทบทั้งสิ้น เพราะพระเจ้าสร้างทูตสวรรค์เพื่อมาช่วยเหลือมนุษย์

“ดูเถิด เราใช้ทูต (Angel) ของเราเดินนำหน้าพวกเจ้า เพื่อคอยระวังรักษาพวกเจ้าตามทาง นำไปถึงที่ซึ่งเราได้เตรียมไว้ จงเอาใจใส่ฟังคำพูดของทูตนั้น และเชื่อฟังคำของเขา อย่าฝ่าฝืนเขา เพราะเขาจะไม่ยกโทษให้เจ้าเลย ด้วยว่าเขากระทำในนามของเรา”
อพยพ 23:20-21

“ถ้ามีทูตสวรรค์ (Messenger) องค์หนึ่งมาเพื่อเขา เป็นล่าม หนึ่งในพัน เพื่อแถลงแก่มนุษย์ว่าอะไรถูกเพื่อเขา”אם יש עליו מלאך מליץ אחד מני אלף להגיד לאדם ישרו׃
โยบ 23:20 (ในภาษาฮีบรูเรียกทูตสวรรค์ว่า "มาลัค" แปลว่า "ผู้ส่งข่าว")

“เพราะพระองค์จะรับสั่งเหล่าทูตสวรรค์ (Angle) ของพระองค์ในเรื่องท่าน ให้ระแวดระวังท่านในทางทั้งปวงของท่าน”
สดุดี 91:11

จงระวังให้ดี อย่าดูหมิ่นผู้เล็กน้อยเหล่านี้สักคนหนึ่ง ด้วยเรากล่าวแก่ท่านทั้งหลายว่า ทูตสวรรค์ประจำของเขาเฝ้าอยู่เสมอ ต่อพระพักตร์พระบิดาของเราผู้ทรงสถิตในสวรรค์”
มัทธิว 18:10

และเหตุการณ์สำคัญในคัมภีร์ใหม่

มีทูตองค์หนึ่งขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาปรากฏ.. ..กระตุ้นเปโตรที่สีข้างให้ตื่นขึ้นแล้วว่า ลุกขึ้นเร็วๆ” โซ่นั้นก็หลุดตกจากมือของเปโตร.. ..เปโตรจึงตามออกไป และไม่รู้ว่าการซึ่งทูตทำนั้นเป็นความจริง คิดว่าได้เห็นนิมิต เมื่อออกไปพ้นทหารยามชั้นที่หนึ่งและที่สองแล้ว ก็มาถึงประตูเหล็กที่จะเข้าไปในเมือง ประตูนั้นก็เปิดเองให้ท่านทั้งสอง ท่านจึงออกไปเดินตามถนนแห่งหนึ่ง และในทันใดนั้นทูตสวรรค์ก็ได้อันตรธานไปจากเปโตร ครั้นเปโตรรู้สึกตัวแล้วจึงว่า “เดี๋ยวนี้ข้าพเจ้ารู้แน่ว่า องค์พระผู้เป็นเจ้าได้ทรงใช้ทูตของพระองค์มาช่วยข้าพเจ้า ให้พ้นจากอำนาจของเฮโรด และพ้นจากการมุ่งร้ายของพวกยิว”
กิจการ 12:7-11

เขาทั้งหลายจึงว่า “เป็น เทวทูตประจำตัว เปโตร”
กิจการ 12:15

ไม่มีความคิดเห็น: