ค้นหาข้อมูลจากบล็อกนี้

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

การรับเครื่องหมายเพื่อซื้อขาย กับขันแห่งพระพิโรธใบที่หนึ่ง

การตีความพระคัมภีร์ จนไปสู่การเรียนการสอนหนังสือ "วิวรณ์" มักจะเลยเถิดไปไกล ยิ่งยุคสมัยที่แชร์ข้อมูลง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว ทำให้ผู้ศึกษาพระคัมภีร์และคำพยากรณ์ขาดการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน

เราจึงอยากนำเสนอลำดับเหตุการณ์ และความต่อเนื่องของเนื้อหาที่สมเหตุสมผล ไม่ได้เรียนแบบแยกส่วนเฉพาะข้อ หรือเลือกมาสื่อสารเพียงข้อเดียว

เหตุการณ์การรับเครื่องหมาย "666" ที่หลายคนกำลังหวาดกลัว (จนชิน) ว่าเกิดขึ้นจากตรงนั้นตรงนี้


แต่ในหนังสือ "วิวรณ์" กล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า...วิวรณ์  13:16 ...และมันยังได้บังคับคนทั้งปวง ทั้งผู้ใหญ่ผู้น้อย  คนมั่งมี  และคนจน  ไทและทาสให้รับเครื่องหมายไว้ที่มือขวาหรือที่หน้าผากของเขา (ข้อ 17) เพื่อไม่ให้ผู้ใด ทำการซื้อขายได้ นอกจากผู้ที่มีเครื่องหมายนั้น  ซึ่งเป็นชื่อของสัตว์ร้ายนั้น  หรือเลขชื่อของมัน

เหตุการณ์บังคับให้รับเครื่องหมาย น่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่ "สัตว์ร้าย" มีอำนาจปกครองโลกนาน 42 เดิือน หรือ 3 ปีครึ่ง

จากนั้น หนังสือ "วิวรณ์" ก็ยังกล่าวถึงการประกาศของทูตสวรรค์ ใน วิวรณ์ 14:6 แล้วข้าพเจ้าได้เห็น
ทูตสวรรค์อีกองค์หนึ่งเหาะไปในท้องฟ้า เพื่อประกาศข่าวประเสริฐอันเป็นอมตะแก่ชนชาวโลกทั้งปวง   
ทุกเผ่าพันธุ์  ทุกชาติ  ทุกภาษา



และสุดท้าย วิวรณ์ 16:2 ทูตสวรรค์องค์แรกจึงออกไป และเทขันของตน ลงบนแผ่นดินโลก และคนทั้งหลายที่มีเครื่องหมายของสัตว์ร้าย และบูชารูปของมันก็เกิดเป็นแผลร้ายที่เป็นหนองทั่วตัว 

สรุปก็คือ จะมีการรับเครื่องหมายเพื่อการซื้อขาย ในช่วงที่มีการครอบครองโลกแบบเบ็ดเสร็จ 3 ปีครึ่ง และใครที่ยอมแพ้ ไม่สามารถอดทนได้จนรับเครื่องหมาย หรือจะสมัครใจก็ตาม ก็ต้องรับผลจากพระพิโรธจากขันที่ 1 โดยเกิดเป็นแผลทั้งตัว

การรับขึ้นไปหรือ Rapture จะเกิดขึ้นก่อนขันสุดท้าย หรือขันที่ 7 ดูใน วิวรณ์ 16:15 (นี่แน่ะ  เราจะแอบย่องมาเหมือนขโมย ผู้ที่ตื่นอยู่และรักษาเสื้อผ้าของตนไว้อย่างดีจะเป็นสุข เพราะว่าเขาไม่ต้องเดินเปลือยกายให้คนทั้งหลายเห็น) 

การศึกษาพระคัมภีร์เชิงลึก จะทำให้ท่านเข้าใจพระคัมภีร์อย่างถ่องแท้ และไม่หลงประเด็น!

ไม่มีความคิดเห็น: