ค้นหาข้อมูลจากบล็อกนี้

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

ทูตสวรรค์ของพระเจ้าคอยปกป้องคุณ - พระวจนะประจำวันจากพระธรรมสดุดี

ทูตสวรรค์ของพระเจ้าคอยปกป้องคุณ

ทูตสวรรค์ของพระเจ้าได้ตั้งค่าย ล้อมบรรดาผู้ที่เกรงกลัวพระองค์ และช่วยเขาทั้งหลายให้รอด – สดุดี ๓๔:๗
เรื่องทูตสวรรค์ถูกกล่าวถึงน้อยมากในปัจจุบันทั้งๆ ที่ถูกกล่าวถึงมากในพระคัมภีร์ คำว่า “ทูตสวรรค์” หมายถึง “ผู้นำสาร”

พระคัมภีร์บันทึกเรื่องราวที่พระเจ้าทรงใช้ทูตสวรรค์ของพระองค์นำข่าวสารมาบอกมนุษย์ ปกป้องพวกเขาจากศัตรู ช่วยกู้พวกเขาจากที่คุมขัง ทูตสวรรค์ยังมีภารกิจอื่นๆ อีกมากมาย

แต่หนึ่งในภารกิจสำคัญคือ ดูแลคุณ

ทราบหรือไม่ว่าพระเจ้าทรงห่วงใยคุณจนได้ประทานทูตสวรรค์ของพระองค์มาปกป้องคุ้มครองคุณ
ทราบหรือไม่ว่าพระเจ้าทรงห่วงใยคุณจนได้ประทานทูตสวรรค์ของพระองค์มาปรนนิบัติคุณ “ทูตสวรรค์ทั้งปวง เป็นแต่เพียงวิญญาณผู้ปรนนิบัติ ที่พระองค์ทรงส่งไปช่วยเหลือบรรดาผู้ที่จะได้รับความรอด...” (ฮบ. ๑:๑๔)

พระเยซูตรัสว่า คุณมีทูตสวรรค์ประจำตัว

พระคัมภีร์บันทึกว่า เหล่าสาวกทูลถามพระองค์ว่า “ใครเป็นใหญ่ในแผ่นดินสวรรค์” พระเยซูทรงเรียกเด็กเล็กๆ คนหนึ่งมาให้ยืนท่ามกลางเขา แล้วตรัสว่า "เรากล่าวความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าพวกท่านไม่กลับใจเป็นเหมือนเด็กเล็กๆ ท่านจะเข้าในแผ่นดินสวรรค์ไม่ได้เลย เหตุฉะนั้นถ้าผู้ใดถ่อมจิตใจลง เหมือนเด็กเล็กคนนี้ ผู้นั้นจะเป็นใหญ่ในแผ่นดินสวรรค์” จากนั้นพระองค์ตรัสถึงเด็กเล็กๆ ว่า “จงระวังให้ดี อย่าดูหมิ่นผู้เล็กน้อยเหล่านี้สักคนหนึ่ง ด้วยเรากล่าวแก่ท่านทั้งหลายว่า ทูตสวรรค์ประจำของเขาเฝ้าอยู่เสมอ ต่อพระพักตร์พระบิดาของเราผู้ทรงสถิตในสวรรค์” (มธ. ๑๘:๑-๑๐)

ตั้งแต่เด็กเล็กๆ คุณมีทูตสวรรค์ประจำตัว ไม่มีข้อพระคัมภีร์ใดกล่าวว่า เมื่อคุณโตขึ้น เขาก็จากคุณไป
โดยที่คุณไม่รู้ตัวหรือจำไม่ได้ เขาอาจเคยช่วยคุณให้พ้นจากอุบัติเหตุร้ายแรงมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน
พวกเขาดูแลเอาใจใส่คุณอย่างใกล้ชิดจนคุณอาจเคยพบเขาโดยไม่รู้ตัว พระคัมภีร์กล่าวว่า “อย่าละเลยที่จะต้อนรับแขกแปลกหน้า เพราะว่าโดยการกระทำเช่นนั้น บางคนก็ได้ต้อนรับทูตสวรรค์โดยไม่รู้ตัว” (ฮบ. ๑๓:๒)

ทราบเช่นนี้แล้วคุณอาจรู้สึกอยากแสดงความซาบซึ้งออกมา แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่กราบไว้ทูตสวรรค์ เราไม่อธิษฐานถึงทูตสวรรค์ เราไม่ปั้นรูปทูตสวรรค์ เราไม่ทูลขอพระเจ้าให้ทูตสวรรค์มาปรากฏ การหมกมุ่นที่จะเห็นทูตสวรรค์เป็นเหตุให้บางคนเห็นมารที่ปลอมเป็นทูตแห่งความสว่าง (๒ คร. ๑๑:๑๔)

บางคนเข้าใจว่าในหนังสือกิจการ ทูตสวรรค์ปรากฏกับทุกคน ทุกวัน แต่นั่นไม่ใช่ความจริง เพราะทูตสวรรค์ปรากฏกับน้อยคน และอย่างมากคือ หนึ่งหรือสองครั้งในชีวิตของผู้นั้น โดยเฉพาะจะปรากฏเมื่อพวกเขากำลังติดคุก เจอภัยพิบัติ เราไม่สามารถขอให้พระเจ้าทำสิ่งที่พระองค์ไม่เคยสัญญาในพระคัมภีร์ได้ พระองค์ไม่เคยสัญญาว่าทุกคนสามารถขอให้เห็นทูตสวรรค์ได้ สิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นเพราะคนทิ้งพระวจนะไปแสวงหาประสบการณ์นอกพระวจนะ
คุณสามารถแสดงความซาบซึ้งได้โดยขอบพระคุณพระเจ้า และยำเกรงพระองค์

การดำเนินชีวิตอย่างไร้ความยำเกรงพระเจ้า ไม่เชื่อฟัง ไปในที่ๆ ไม่ควรไป ทำสิ่งที่ไม่ควรทำ คุณกำลังออกนอกการปกป้องคุ้มครอง

ตัดสินวันนี้ที่จะยำเกรงพระเจ้า ขอบคุณพระองค์ที่ส่งใช้ทูตสวรรค์ประจำตัวคุณคอยปกป้องและปรนนิบัติคุณ คุณจะพ้นจากการดำเนินชีวิตด้วยความกลัว คุณจะปิดประตูไม่ให้มารฉวยโอกาสคุณได้โดยผ่านความกลัว การดำเนินชีวิตโดยปราศจากความกลัว จะทำให้ความรักและความเชื่อของคุณไม่มีอุปสรรคขัดขวาง สิ่งดีๆ จะเริ่มเกิดขึ้นในชีวิตคุณ และคุณจะมีประสบการณ์กับชีวิตครบบริบูรณ์ที่พระเยซูได้เสด็จมาเพื่อประทานแด่คุณ

คำอธิษฐานด้วยความเชื่อ: พระบิดาเจ้า ลูกขอบพระคุณพระองค์ที่พระองค์ทรงห่วงใยลูก เพราะทูตสวรรค์ของพระองค์ได้ตั้งค่าย ล้อมลูกผู้ที่ยำเกรงพระองค์ และช่วยลูกให้รอดจากภัยทั้งปวง ลูกสรรเสริญพระองค์ ในพระนามของพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน

ข้อมูลจาก http://www.oknation.net/blog/psalms/2008/06/16/entry-1

ไม่มีความคิดเห็น: